Bia Đen và những tác dụng tuyệt vời bạn nên biết

Bia Đen đã được sử dụng từ cuối những năm 1600 là dòng bia mạnh, nồng nhiệt có nhiều lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên. Hãy cùng khám phá những tác dụng tuyệt vời của bia Đen trong bài viết dưới đây cùng The Pilot nhé.

Bia Đen là gì?

Bia Đen

Bia Đen hay còn gọi là Stout, chỉ được sản xuất từ các nguyên liệu lúa mạch, hoa bia, men bia và nước cho toàn bộ quá trình chưng cất bia và hoàn toàn không chứa chất phụ gia nên Stout luôn được xem là một loại bia vô cùng tinh khiết. Điều làm nên sự khác biệt của nó so với các loại bia khác là hương vị đến từ lúa mạch rang. 

1. Các loại Stout tiêu chuẩn

Có 8 loại Stout tiêu chuẩn:

  • Stout sữa ngọt ngào với đường sữa chưa lên men.
  • Stout Ailen là loại bia khô, có ABV thấp.
  • Porter là một loại bia thường thấy ở London, là sự pha trộn của các loại bia vừa, nhạt và tối. 
  • Nhiều loại bột yến mạch mang lại cho nó một cơ thể đầy đủ và vị ngọt hơn một chút.
  • Phiên bản sô cô la của loại bia này được đặt tên theo màu của mạch nha rang. Nhưng các nhà sản xuất bia thỉnh thoảng thêm sô cô la thực tế vào sản xuất bia.
  • Hàu ban đầu được ủ bằng cách sử dụng hàu cô đặc, nhưng bây giờ các nhà sản xuất bia chỉ cần thêm một số ít hàu vào thùng để truyền đạt hương vị độc đáo đó.
  • Stout hoàng gia, ban đầu được chế tạo cho tòa án của một Sa hoàng Nga. Theo truyền thống nó rất tối, với ABV cao.
  • Baltic Porter là một phiên bản khu vực của Stout Imperial và rất phổ biến ở Đông Âu.

2. Những tác dụng tuyệt vời của bia Đen mà bạn cần biết

Bia Đen và những tác dụng tuyệt vời bạn nên biết
  Black Diamond Beer- Bia Đen

Tác dụng tuyệt vời của bia Đen đối với sức khỏe

Nếu bạn được tiêu thụ vừa phải thì loại bia này có thể mang lại những lợi ích đáng ngạc nhiên. Sau đây là một số tác dụng của bia Đen.

2.1 Ít calo hơn bia thường

Bia Đen có hàm lượng Calo ít và không làm tăng vòng eo của bạn như những loại bia thông thường. Trên thực tế, một vại bia này chỉ chứa chưa tới 50% tống lượng Calo so với những thức uống giải khát khác.

2.2 Bia đen chứa các hợp chất chống oxy hóa

Bia Đen và những tác dụng tuyệt vời bạn nên biết
       Black Diamond Beer- Bia Đen

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Wisconsin thấy rằng bia Stout chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa. Điều này được lý giải do trong quá trình sản xuất bia ở nhiệt độ cao để tạo ra sự thơm ngon và màu Đen đặc trưng. Vì vậy, các nguyên liệu như mạch nha đã hình thành nên các hợp chất chống oxy hóa. Các hợp chất này tác động đến các gốc tự do trong cơ thể. Đặc biệt chúng tốt hơn so với các hợp chất chống oxy hóa trong thuốc bổ tổng hợp.

2.3 Ngăn chặn máu vón cục 

Theo các nghiên cứu hợp chất Flavonoid có trong bia Đen giúp giảm nguy cơ máu bị vón cục. Việc uống loại bia này có thể giúp chống lại các gốc tự do khi cơ thể bắt đầu thực hiện quá trình trao đổi chất.

2.4 Bia đen giúp chắc khỏe xương

Stout làm từ lúa mạch và hoa bia là một nguồn silicon tốt giúp tăng mật độ khoáng trong xương. Vì vậy, khi ta uống bia này ở mức độ vừa phải sẽ có tác dụng làm săn chắc xương. Đặc biệt là ngăn chặn lão hóa xương khi ta bắt đầu già đi.

2.5 Ngăn ngừa sỏi thận

Bia đen có thể hỗ trợ thận và ngăn cản quá trình tồn đọng canxi. Canxi có thể kết hợp với muối và khoáng sản khác và hình thành sỏi thận. Vì vậy uống bia Stout cũng là một cách ngăn chặn quá trình hình thành sỏi thận.

2.6 Bia đen có thể ngăn chặn đột quỵ

Đột quỵ là một trong những nguyên nhân tử vong hàng đầu trên thế giới hiện nay. Trong các nghiên cứu khoa học, uống bia mỗi ngày một lần đã được chứng minh làm giảm nguy cơ đột quỵ lên đến 20%, tương tự như rượu vang.

3. Uống bia đen ở đâu chuẩn vị

Nếu bạn đang cần bia đen chuẩn vị thì hãy đến ngay Nhà Hàng The Pilot Beer. The Pilot Beer chuyên phân phối sỉ, lẻ các dòng bia thủ công chất lượng luôn là số 01.

Bia Đen và những tác dụng tuyệt vời bạn nên biết
           Bản đồ Nhà Hàng The Pilot Beer

Kết luận

Bia đen nếu được sử dụng ở mức độ vừa phải sẽ rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Nó chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa và có tác dụng ngăn chặn máu vón cục, giúp chắc khỏe xương và đặc biệt là ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả.

Bài viết và sản phẩm chỉ mang tính chất tham khảo. Sản phẩm bia Đen- Black Diamond Beer không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/stout.html

Xem thêm các sản phẩm khác của The Pilot tại đây: Buffet Beer

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *